News Default Chăm sóc sức khỏe người dân miền núi
0
Phước Sơn

Published :

Chăm sóc sức khỏe người dân miền núi

Người dân miền núi thấp thỏm nỗi lo sạt lở

Mỗi khi mưa bão về, người dân các huyện miền núi Quảng Ngãi lại sống trong nỗi lo sạt lở đất, mất mát tài sản và nguy hiểm đến tính mạng. Tại thôn Nước Lầy, xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ, tình trạng sạt lở đất diễn ra từ nhiều năm nay và bây giờ áp sát nhà.

Chăm sóc sức khỏe cho đồng bào miền núi

Trong bối cảnh đó, việc chăm sóc sức khỏe cho người dân miền núi trở nên cấp thiết. Các tổ chức y tế và chính quyền địa phương đã phối hợp để cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho đồng bào dân tộc ở khu vực này. Điều này giúp họ có cơ hội kiểm tra sức khỏe, nhận lời khuyên từ các chuyên gia, và nhận thuốc cần thiết.

Khám và tư vấn sức khỏe

Ngày 28-7, Ban Dân tộc TP Hà Nội phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Y tế Hà Nội và Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.200 đồng bào dân tộc miền núi của Thủ đô.

Đánh giá chỉ số đầu vào và nhu cầu can thiệp sức khỏe

Nghiên cứu đánh giá chỉ số đầu vào và xác định nhu cầu can thiệp sức khỏe bà mẹ dân tộc ít người tại 6 tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên cũng đã được thực hiện. Kết quả của nghiên cứu này sẽ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ y tế cho người dân miền núi.

  • Reactions

    0
    0
    0
    0
    0
    0

    Your email address will not be published. Required fields are marked *